Thương hiệu sản phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường mà còn giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ tến thương hiệu của bạn. Chính vì thế xây dựng thương hiệu sản phẩm rất quan trọng, dưới đây là 7 chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm thành công mà bạn có thể tham khảo
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm Coca Cola
Không có cách nào chúng ta có thể nói về thương hiệu sản phẩm mà không đề cập đến Coca Cola. Phải có một số lý do chính đáng tại sao thương hiệu đồ uống này có thể duy trì di sản của nó trong thế kỷ qua.
Mẹo để xây dựng thương hiệu sản phẩm thành công nhất quán của Coca Cola chỉ đơn giản là sự nhất quán, từ biểu tượng, sự xuất hiện trên mạng xã hội, vị trí quảng cáo, thiết kế, thậm chí cả bao bì sản phẩm, nơi họ kiểm soát chặt chẽ thiết kế hình dạng chai. Coca Cola cũng tận dụng hiệu quả của sự đơn giản về hình ảnh, với chữ thảo gây tò mò nhưng có thẩm quyền và tâm lý màu đỏ gây sốc gợi lên sự thận trọng và cảnh báo.
Đối với các chiến dịch quảng cáo của họ, Coca Cola đã quản lý để truyền đạt cùng một thông điệp và sự rung cảm lan truyền qua các trang web và kênh xã hội của họ. Tất cả các chiến dịch của họ nhằm mục đích kích thích sự kết nối giữa con người và gắn kết cảm xúc của họ thành một, một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu.
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm của Nike
Nói về thương hiệu sản phẩm, thật thiếu hiểu biết nếu không nhắc đến logo Swoosh huyền thoại. Công ty đã tự định nghĩa lại mình như một thương hiệu phong cách sống thể thao và thể dục từ một công ty kinh doanh giày nhỏ khác. Do đó, Nike Swoosh đã trở thành một biểu tượng được công nhận rộng rãi đưa Nike lên vị trí là một trong những thương hiệu thành công và có giá trị nhất hiện nay. Nike là mẫu mực trong việc xây dựng, duy trì và nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình.
Lấy điều đó từ Nike, công ty có sự thống trị mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thể thao đã phát triển mạnh nhờ khả năng xây dựng bản sắc thương hiệu, sự phổ biến và nhu cầu cực kỳ cao đối với logo của mình. Ngoài ra, để đánh giá thương hiệu của mình, Nike đã sử dụng xác nhận của những người nổi tiếng, chẳng hạn như Michael Jordan, làm đại diện cho thương hiệu.
Ý tưởng mang một gương mặt nổi tiếng sẽ khiến khách hàng liên kết với những người ủng hộ các sản phẩm của Nike, điều này làm cho công ty trở nên có giá trị hơn. Những biểu tượng thể thao như vậy, những người sử dụng các sản phẩm may mặc của Nike miêu tả hình ảnh của thể dục hoặc có thể là cách họ khao khát trở thành. Logo Swoosh thực sự được khách hàng dịch từ lập trường mang tính biểu tượng của Jordan, điều này khiến Nike trở thành một thương hiệu thành công trong việc phổ biến chủ nghĩa thể thao, sức mạnh và thể chất.
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm của Apple
Apple là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới với những chiến lược xây dựng thương hiệu xuất sắc, yếu tố quyết định sự thành công liên tục và nổi bật của nó. Thương hiệu Apple dựa trên trải nghiệm và cảm xúc, thông qua các giá trị cốt lõi là đổi mới và thiết kế.
Steve Jobs đã tìm thấy những nhà thiết kế tin tưởng vào tầm nhìn của Apple về kết nối con người và có thể chuyển những niềm tin đó vào sản xuất. Công ty có một hình ảnh độc đáo và từ vựng bằng lời nói thể hiện thông qua quảng cáo và thiết kế sản phẩm. Ngoài ra, sự đơn giản được ưu tiên trong các sản phẩm của Apple, nhưng chúng cũng không thiếu chức năng. Apple hướng đến chi tiết, điều này đã giúp các nhà thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và biết người dùng muốn gì.
Thương hiệu đã thành công trong việc gắn kết động lực cảm xúc với khách hàng bằng nhiều hình thức, từ tạo niềm tin đến phát triển toàn bộ cộng đồng xung quanh các sản phẩm. Giống như đặc tính sáng lập của nó là trao quyền cho mọi người thông qua công nghệ, Apple luôn thể hiện cảm xúc của con người – từ từ tính thực đến ý nghĩa tiềm ẩn của việc tạo ra tình yêu công nghệ.
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm của Starbucks
Kể từ khi thành lập vào đầu những năm 1900, Starbucks luôn là một thương hiệu mang tính biểu tượng thiết lập xu hướng “uống cà phê ngoài nhà và tại nơi làm việc” của Mỹ và thế giới. Trong chiến lược của Starbucks, thương hiệu sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên danh tiếng của thương hiệu cho đến tận ngày nay.
Starbucks đã đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng gói nhận diện thương hiệu của họ, hướng dẫn từ việc phân bổ cửa hàng, cảm giác, đến các chi tiết như đồ ăn và thức uống. Ngay cả tên cho các tùy chọn kích thước cũng được Starbucks đăng ký nhãn hiệu: cao (12 ounce), grande (16), venti (24) và trenta (31), tất cả đều bắt nguồn từ tiếng Ý và được chuyển thể một cách sáng tạo sang các thuật ngữ tiếng Anh.
Đặc biệt, hình Siren đã trở nên dễ nhận biết ở khắp mọi nơi vì nó đơn giản và nhẹ nhàng cho tổng thể logo Starbucks. Hình dạng tự nhiên của vòng tròn không có đầu hay cuối cụ thể được thêm vào với sự kết hợp tươi mới của màu xanh lá cây và màu trắng mang lại cảm giác tự do vô hạn. Như chúng ta có thể thấy, việc Starbucks kết hợp thương hiệu trực quan vào bản sắc thương hiệu đặc trưng của mình đã dẫn đến ảnh hưởng to lớn của hãng trên thị trường.
Chiến lược thương hiệu của Starbucks cũng tập trung vào việc thu hút các thành viên trong nhóm của họ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng. Việc thực hiện khác nhau dựa trên các loại cửa hàng khác nhau trên các khu vực, nhưng phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm được áp dụng cho mọi cửa hàng thực.
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm của McDonald’s
Tính đồng nhất của nó là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công toàn cầu của McDonald’s. Dù bạn đến thăm quốc gia nào, McDonald’s sẽ cung cấp chất lượng, trải nghiệm và đồ ăn như nhau. Người tiêu dùng phụ thuộc vào tính nhất quán và giá cả hợp lý bất kể địa điểm, và đó chỉ là những gì họ nhận được từ McDonald’s.
Câu chuyện thành công về logo của McDonald’s là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau vì nó là một trong những biểu tượng phổ biến thành công nhất trong lịch sử gần đây. Logo của McDonald’s trông sang trọng và tuyệt đẹp, cho dù đó là trên bảng hiệu neon, áp phích hay màn hình LCD và bạn sẽ ghi dấu ấn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, thiết kế có hình dạng rực rỡ và chào đón không dễ dàng để quên. Bản chất của logo nằm ở sự pha trộn tuyệt vời giữa màu sắc, hình thức và sự đơn giản.
Là một phần không thể thiếu trong phong cách sống của người Mỹ, thương hiệu McDonald’s không thể không trở thành một cái tên quen thuộc. McDrive, McCafe, McExpress – đây đều là những đặc điểm của người Mỹ xác định McDonald’s. Ảnh hưởng văn hóa toàn cầu cũng đã được thực hiện bởi những thứ như Big Mac, McCombs, Happy Meal, cho đến một vài cái tên.
Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm IKEA
IKEA là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới và là một trong những thương hiệu giá trị nhất trong top 50 do Forbes xếp hạng . Công ty biết rõ người tiêu dùng cần gì trong thế giới phát triển nhanh chóng hiện nay và đó là chi phí thấp, khả năng chi trả, hình dáng, tính năng và chất lượng tất cả trong một. Là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn cầu, họ đã tìm ra cách để cung cấp và chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài.
IKEA tiếp tục duy trì các tính năng tương tự, nhưng các bộ phòng khác nhau giữa các cửa hàng để phù hợp với phong tục địa phương. Ví dụ, ở Nhật Bản, thảm tatami trải sàn truyền thống được sử dụng. Nói cách khác, IKEA đã thay đổi cách chúng tôi mua sắm bằng cách giới thiệu một mô hình hoàn toàn mới thân thiện với gia đình.
>>> Tham khảo: Những điều cần biết về xây dựng thương hiệu
Nguồn: Avada.io
source https://dtmconsulting.vn/chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-san-pham/
Nhận xét
Đăng nhận xét