Mở rộng thị trường, tăng tiếp cận khách hàng trong kinh doanh B2B

Cho dù doanh nghiệp của bạn là một tập đoàn kinh doanh đa quốc gia hoặc chỉ là một công ty vừa và nhỏ (SMEs), mới khởi nghiệp, startups trong kinh doanh B2B thì việc mở rộng thị trường, gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng đều cần thiết. Trên thực tế, khi gặp  gỡ các doanh nghiệp đến với DTM Consulting, các doanh nghiệp hầu hết đều đang quan tâm và có mong muốn mpr rộng phạm vi tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng giống nhau và họ thường luôn vướng phải những khó khăn nhất định về định hướng mở rộng thị trường. nhân lực, năng lực chuyên môn của nhân sự, ngân sách,….

Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định, mong muốn mở rộng thị trường, gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thì bạn có thể tham khảo bài viết này của DTM Consulting.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách mở rộng sang các thị trường mới

Chúng ta đều biết khách hàng trong thị trường B2B không giống như khách hàng thị trường B2C. Số lượng và phạm vi của các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ và khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ luôn hạn chế hơn rất nhiều. Do vậy, đôi khi chỉ một bất cẩn nhỏ trong chăm sóc cũng làm mất khách hàng về tay đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, cho dù bạn có cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt đến đâu nữa thì cũng có khả năng mất khách hàng.

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc đối thủ cạnh tranh sẽ có được khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn? Làm sao họ có thể làm được điều đó? Nếu bạn làm như họ thì liệu có giữ được khách hàng hoặc mở rộng thêm thị trường?

Giống như bạn đã xem xét việc mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của mình sang các khu vực địa lý mới như là một phần của chiến lược kinh doanh, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng vậy. Thậm chí, khi bạn còn chưa nghĩ đến, đối thủ cạnh tranh của bạn đã đang triển khai các hoạt động mở rộng thị phần rồi.

Do vậy, việc mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, khách hàng không chỉ đơn giản là một định hướng trong tương lai , mà đó là một việc làm cần thiết ngay bây giờ .

Cách thức mở rộng thị trường, khách hàng trong B2B

Làm thế nào để bạn mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường và kết hợp hiệu quả mục tiêu này vào chiến lược kinh doanh của mình?

Đó là băn khoăn của không ít các doanh nghiệp. Lý do đơn giản là vì bạn không có đủ kinh phí hoặc nhân sự, chuyên môn cần thiết để định hướng và triển khai các hoạt động mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, các đối thủ cạnh tranh mới của bạn cũng chưa làm được điều này. Vậy, họ đang mở rộng phạm vi thị trường như thế nào?

định hướng chiến lược strategy marketing dtmconsulting.vn

Chiến lược phù hợp để mở rộng kinh doanh B2B

Chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu B2B mà chúng tôi muốn các doanh nghiệp nên cân nhắc đó chính là Inbound marketing – một chiến ược digital marketing (marketing kỹ thuật số) nhằm khai thác các kênh Own Media của doanh nghiệp. Đối với chiến lược marketing, doanh nghiệp nên tự định vị chính bản thân mình sau đó phát triển và chia sẻ các nội dung có giá trị hướng đến tập khách hàng mục tiêu/tiềm năng như các bài viết thông tin trên website/internet, các dạng sách trắng, e-book, ….

tại sao thương hiệu quan trọng

Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến ngành, lĩnh vực hoặc sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh họ sẽ tìm thấy các tài nguyên của bạn và liên hệ với bạn để được trợ giúp. Việc phát triển chiến lược inbound marketing không chỉ cung cấp cho bạn khách hàng tiềm năng mới mà còn cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng hiện tại, làm tăng khả năng họ vẫn trung thành với công ty/thương hiệu.

Phạm vi tiếp cận thị trường tiềm năng của doanh nghiệp là bao nhiêu? Nếu trên môi trường internet thì có lẽ là bất cứ ai có kết nối interet. Khi doanh nghiệp triển khai các hoạt động theo định hướng inbound marketing, bạn sẽ gặp được khách hàng tiềm năng của mình tại những “nơi” họ hiện diện.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, hạ tầng internet, khi doanh nghiệp sử dụng các kênh truyền thông online sẽ có thể tiếp cận và tác động ở phạm vi và quy mô lớn hơn rất nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh chi phí chi trả cho các hoạt động quảng cáo, paid media ngày càng đắt đỏ.

>> Xem thêm: Chiến lược Digital Marketing là gì? Cách xây dựng một chiến lược toàn diện.

Triển khai Digital marketing đối với kinh doanh B2B

Đến đây, có lẽ rất nhiều doanh nghiệp băn khoăng không biết nên bắt đầu triển khai chiến lược digital marketing B2B từ đâu.

Đầu tiên, doanh nghiệp có 2 phương hướng chínhn: (1) sử dụng các nguồn lực trong nội bộ doanh nghiệp để triển khai như bộ phận marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng hoặc (2) tìm kiếm một số marketing agency tư vấn và triển khai (tìm kiếm các dịch vụ marketing B2B thuê ngoài). Tuy nhiên, DTM Consulting cũng muốn lưu ý bạn một điều đáng chú ý và quan trọng đó là bạn nên xây dựng nguồn lực nội tại mạnh trước cho dù bạn chọn phương án nào. Lý do là vì nếu bạn không thực sự có nguồn lực nội bộ đủ năng lực để theo dõi, kiểm soát khi thuê ngoài thì việc triển khai các hoạt động marketing B2B dễ dẫn đến kết quả tiêu cực hoặc ẩn chứa nhiều rủi ro. Ví dụ như bạn không biết được liệu các bên thuê ngoài đó đã thực sự triển khai tốt chưa, kết quả đem lại về mặt lâu dài ra sao,…

Bên cạnh đó, chi phí thuê ngoài thường không thấp, nhất là đối với đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có nguồn lực, ngân sách hạn chế,…

Nếu bạn còn đang băn khoăn và phân vân trong việc quyết định định hướng marketing sắp tới nhằm mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu trong kinh doanh B2B hãy ĐỂ LẠI YÊU CẦU TƯ VẤN cho DTM Consulting chúng tôi! Chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra đáp áp trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường và tăng khách hàng tiềm năng.



source https://dtmconsulting.vn/mo-rong-thi-truong-tang-tiep-can-khach-hang-trong-kinh-doanh-b2b/

Nhận xét