Top 6 cách digital marketing cho doanh nghiệp kinh doanh dược

Cơ hội mà marketing kỹ thuật số mang lại ngày càng lớn. Do hiện nay truyền thông xã hội, cùng với các kênh kỹ thuật số quan trọng khác, liên tục phát triển. Điều này là cơ hội tuyệt vời cho các nhà thuốc có thể thông qua việc digital marketing để giao tiếp với bệnh nhân của họ, thu hút họ và thúc đẩy doanh số bán hàng từ đó tăng lợi nhuận.

Trong bài viết này, DTM Consulting đưa ra đến 6 cách digital marketing cho nhà thuốc của bạn có thể áp dụng.

Xây dựng và phát triển trang web cho doanh nghiệp kinh doanh dược

Khi bạn muốn bắt đầu với các chiến lược digital marketing, trước tiên bạn nên xây dựng và phát triển một trang web trên internet. Website có vai trò và ý nghĩa tương đương một cửa hàng truyền thống nhằm giới thiệu và bán các sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. 

Ngoài ra, một website nếu phát triển tốt cũng đem lại doanh thu trực tuyến từ những khách hàng có hành vi tìm kiếm và mua sắm trên internet. 

Vậy, bạn đã biết cách xây dựng website theo đúng định hướng marketing số cho doanh nghiệp của mình để trở thành kênh thông tin, cửa hàng trên internet cho khách hàng biết và lựa chọn bạn thay vì đối thủ?

Tối ưu hóa marketing tìm kiếm (SEM) sản phẩm dược

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing. Vậy, tối ưu hóa marketing tìm kiếm có nghĩa là hoạt động marketing bằng cách sử dụng quảng cáo có trả tiền để đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (hoặc SERPs).

Bạn có biết rằng, 93% tất cả các trải nghiệm trực tuyến đều bắt đầu từ một công cụ tìm kiếm? Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn marketing online cho nhà thuốc của mình thì việc tối ưu hóa marketing tìm kiếm (SEM) có thể giúp bạn tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Vì vậy, sau khi doanh nghiệp đã phát triển trang web, bạn có thể cân nhắc về việc ưu hóa marketing tìm kiếm (SEM). 

SEM-la-gi-Search-Engine-Marketing

Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài, luôn cần có chiến lược marketing đúng đắn, phù hợp, bền vững nhưng làm thế nào để phát triển và duy trì một chiến lược digital marketing hiệu quả, bắt kip thậm chí là đón đầu thị trường, đối thủ? DTM Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marketing đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn dựa trên các kết quả dữ liệu thu thập được.

Facebook và Instagram – mạng xã hội – kênh marketing quan trọng

Trên thực tế, chúng ta đều biết hai nền tảng mạng xã hội này là cách tiếp cận khách hàng phổ biến hiện nay của rất nhiều các doanh nghiệp do có số lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, để các nền tảng mạng xã hội trên phát huy hết vai trò trong truyền thông, marketing thậm chí là bán hàng thì doanh nghiệp cần thêm nhiều sự quan tâm và đầu tư. Lý do là vì thứ nhất, khách hàng hiện diện trên mạng xã hội và tương tác lẫn nhau ngày càng nhiều. Thứ hai, khách hàng trên mạng xã hội có nhiều quyền hạn hơn. Do đó, doanh nghiệp nên tương tác trực tiếp với khách hàng qua những nền tảng mạng xã hội này để hiểu và nắm bắt được insight khách hàng

Mặt khác, các nội dung doanh nghiệp chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của bạn. Do vậy, mỗi doanh nghiệp nên phát triển một chiến lược dài hạn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Các kênh truyền thông xã hội (social media) khác

Tương tự như Facebook, Instagram… về mặt giao diện và cách sử dụng. Nhưng đối tượng mục tiêu trên Linkedin là các công ty, doanh nghiệp và các ứng viên. Tận dụng LinkedIn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các ứng viên có chuyên môn dễ dàng tìm đến doanh nghiệp của bạn. 

Bên cạnh đó, Tik Tok là nền tảng không còn quá xa lạ tại Việt Nam, dành riêng cho nội dung video marketing. Là nơi hỗ trợ sáng tạo và chia sẻ video ngắn, thu hút hàng ngàn người xem và theo dõi. Tuy nhiên, người dùng TikTok tập trung cao ở độ tuổi từ 18 – dưới 30 tuổi, chủ yếu là giới trẻ. Bạn có sử dụng kênh này để truyền thông các sản phẩm về thuốc tránh thai,v.v

Ngoài ra, còn rất nhiều kênh truyền thông mạng xã hội (social media) khác như Youtube, Twitter, Telegram,v.v có thể phù hợp với mục tiêu chiến lược doanh nghiệp bạn đưa ra. DTM Consulting có đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp bạn thực hiện những nghiên cứu đem lại nhiều thông tin hữu ích, giúp cho việc ra các quyết định về chiến lược kênh hợp lý và đúng đắn.

Quảng cáo có trả phí 

Khi bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ trên môi trường số lần đầu tiên, nếu bạn muốn hiệu quả nhanh chóng trong việc tạo doanh thu/lợi nhuận thì có thể bắt đầu với quảng cáo có trả phí, qua google ads, facebook ads, … Điều này cho phép quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý, nhân khẩu học,v,v.

Quảng cáo có trả phí

Bên cạnh đó, để tránh việc lãng phí ngân sách bạn cần đo lường hiệu quảng cáo truyền thông có trả phí. Ví dụ: bạn không thể thực sự chắc chắn có bao nhiêu người bước vào nhà thuốc của bạn qua bài đăng trên Facebook, Instagram,v.v

Phát triển dịch vụ đặt hàng, phòng khám và tư vấn trực tuyến

Trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp ngành dược, chúng tôi nhận thấy rằng các doanh nghiệp đang cố gắng gia tăng trải nghiệm khách hàng  thông qua việc phát triển các tính năng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng như tư vấn trực tuyến qua website, các kênh cộng đồng, mạng xã hội (social media),v.v 

Kết luận

Vậy, doanh nghiệp của bạn đã định hướng được các hoạt động marketing cho riêng doanh nghiệp của bạn trong ngành dược phẩm. Nếu còn băn khoăn gì trong quá trình xây dựng và triển khai marketing số của bạn, hãy LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi. DTM Consulting tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing số hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại thị trường Việt Nam.

 



source https://dtmconsulting.vn/top-6-cach-digital-marketing-cho-doanh-nghiep-kinh-doanh-duoc/

Nhận xét