Nếu bạn trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đều thấy rõ các phong trào làm đẹp tự nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên, thân thiện hơn đã định hình ngành làm đẹp khi phụ nữ quan tâm và có ý thức hơn về các thành phần trong các sản phẩm làm đẹp và tìm kiếm những biện pháp làm đẹp được coi là an toàn.
Tuy nhiên, hiệu quả làm đẹp vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với khách hàng, với hơn một phần ba phụ nữ đồng ý rằng họ quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả của sản phẩm so với các thành phần mà nó sử dụng. Mặc dù phụ nữ mong đợi các thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên, cuối cùng họ chọn một sản phẩm dựa trên hiệu quả, khiến các thương hiệu phải cân nhắc đến mối quan hệ giữa thành phần an toàn và hiệu quả chức năng của sản phẩm
COVID-19 đang tác động đến cách người tiêu dùng lựa chọn và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân (Beauty and Personal Care), đặc biệt khi họ xem xét an toàn thành phần, độ sạch và hạn sử dụng
COVID-19 – sự thúc đẩy hóa mỹ phẩm làm sạch
Nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp để làm sạch luôn là những nhu cầu hàng đầu của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, có một xu hướng tiêu dùng các sản phẩm làm sạch kết hợp các yếu tố an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên và minh bạch về thành phần và công trong sản phẩm. Theo nghiên cứu của Mintel* về xu hướng thành phần trong làm đẹp, gần một nửa phụ nữ sử dụng các sản phẩm làm đẹp đồng ý rằng việc nắm và hiểu được các thông tin về các thành phần được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp của họ là rất quan trọng.
Có một sự cân nhắc giữa nguồn gốc thành phần và hiệu quả chức năng khi người tiêu dùng quyết định lựa chọn mua một sản phẩm làm đẹp. Trước COVID-19, người tiêu dùng thường ưa thích sử dụng các thành phần tự nhiên đã tránh các thành phần như chất bảo quản và thành phần nhân tạo, hóa học trong các sản phẩm làm đẹp do e ngại các rủi ro về sức khỏe. Với mối quan tâm nhiều hơn về tính ổn định và chức năng làm sạch khi diễn ra dịch bệnh thì người tiêu dùng lại sẵn sàng chấp nhận các thành phần này miễn là các thương hiệu cung cấp bằng chứng về hiệu quả và an toàn, cả từ góc độ sức khỏe và môi trường.
COVID-19 và sản phẩm hóa mỹ phẩm
Sự xuất hiện của các chủng virus như SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục thúc đẩy nhận thức cho rằng các sản phẩm có thành phần từ tự nhiên không phải lúc nào cũng tốt hơn, đặc biệt là khi nói đến các thành phần an toàn và thời hạn sử dụng. Cũng trong nghiên cứu trên, hơn một phần mười người cho rằng các sản phẩm sạch có hạn sử dụng quá ngắn. Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng sẽ cân nhắc kỹ hơn về sự an toàn của các thành phần bên trong và đánh giá mức độ tác động đến môi trường và thời hạn sử dụng.
COVID-19 là chất xúc tác thúc đẩy khách hàng phải ưu tiên các nhu cầu này nhiều hơn, và các thương hiệu phải đối mặt với nhiều áp lực hơn để truyền thông về sự an toàn, hiệu quả và thời hạn sử dụng. Để giữ được sự tín nhiệm, trung thành của khách hàng, các thương hiệu mỹ phẩm phải giáo dục người tiêu dùng về lợi ích và tính ổn định của các thành phần, đồng thời cung cấp bằng chứng và chứng nhận sự an toàn của sản phẩm.
Nhu cầu sử dụng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân có thể bảo quản và dự trữ dễ dàng cũng tăng lên cùng với đó là các mối quan tâm về an toàn và môi trường, nổi bật là các sản phẩm ở dạng bột, người tiêu dùng có thể tự kiểm soát thời hạn sử dụng, giảm tải lượng chất bảo quản và chất thải ra môi trường.
COVID-19 và bao bì sản phẩm
Khi người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về virus và vi trùng sống trên bề mặt, các sản phẩm hóa mỹ phẩm và chăm sóc da được đóng gói theo quy cách dễ sử dụng mà không cần chạm tay như các dạng xịt và dạng gel đang ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng sẽ quan tâm hơn đến các thương hiệu hóa mỹ phẩm để được hướng dẫn cách giữ mỹ phẩm sạch và an toàn. Ngoài ra, trong khi chú ý nhiều đến tầm quan trọng của việc làm sạch cọ trang điểm và thiết bị chăm sóc da, các thương hiệu có thể hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách đưa ra các mẹo và thủ thuật để làm sạch các sản phẩm hóa mỹ phẩm phụ trợ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn của sản phẩm.
Sự lo lắng và e ngại từ Covid 19 đã thúc đẩy nhu cầu lớn hơn về các sản phẩm hóa mỹ phẩm đáng tin cậy và an toàn. Đặc biệt là các sản phẩm hóa mỹ phẩm ít tác động đến môi trường như các sản phẩm dạng bột, dạng khô và có thời hạn sử dụng dài. Các thương hiệu thể hiện sự tin cậy, minh bạch và sẵn sàng hành động để đảm bảo an toàn sản phẩm sẽ nhận được những hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng.
*https://ift.tt/2xYlR5T
Clare Hennigan
Bài viết Insight khách hàng ngành hóa mỹ phẩm sau Covid-19 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày DTM Consulting.
source https://dtmconsulting.vn/insight-khach-hang-nganh-hoa-my-pham-sau-covid-19/
Nhận xét
Đăng nhận xét