Hành vi sử dụng dịch vụ làm đẹp sẽ thay đổi ra sao trong tương lai?

Thị trường Chăm sóc sắc đẹp & Chăm sóc cá nhân đã đạt doanh thu 489 tỷ USD trên toàn thế giới, với Chăm sóc cá nhân là phân khúc lớn nhất (Theo Statista, năm 2018). Phân khúc này chiếm 45% doanh thu, tiếp theo là phân khúc Chăm sóc da với 27%.

Thị trường mỹ phẩm cho thấy sự tăng trưởng cao hơn và dự kiến sẽ tăng 5% mỗi năm. Theo sát là phân khúc Chăm sóc da với mức tăng trưởng dự kiến là 4% mỗi năm.

Nhu cầu dịch vụ làm đẹp, chăm sóc cá nhân ngày càng tăng cùng với những đòi hỏi ngày càng tăng của khách hàng. Muốn cạnh tranh và tăng trưởng trong ngành dịch vụ này, không cách nào khác là hiểu biết, nắm bắt nhu cầu, hành vi khách hàng.

Người tiêu dùng chuyển sang ứng dụng cho các dịch vụ làm đẹp tại nhà

Người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng muốn trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp ngay tại nhà. Điều đó giúp họ tiết kiệm nhiều nguồn chi phí. Hơn nữa, còn tiết kiệm thời gian đi lới các cơ sở thẩm mỹ viện.

Khách hàng sẽ phải trả thêm 15% trong trường hợp lựa chọn dịch vụ tại nhà. Nhưng khoản phụ phí này không đáng nếu xem xét tới khoản thời gian và chi phí cho các việc khác mà họ có thể tiết kiệm được.

Sự thoải mái khi ở nhà mình luôn đi trước sự bất tiện tại các cửa tiệm. Dịch vụ tại nhà cho phép khách hàng thực hiện các công việc nhà/ làm việc song song với quá trình họ sử dụng dịch vụ làm đẹp.

Dịch vụ làm đẹp theo yêu cầu

Xác nhận một lịch hẹn tại một spa/ thẩm mỹ viện khá rắc rối và mất thời với những người tiêu dùng số hiện nay. Hoặc là họ không có được thời gian ưa thích hoặc là họ phải ngồi trong khu vực chờ.

Đôi khi việc thông tin về bạn không dễ dàng để tìm hiểu cũng khiến những vị khách hàng phật ý. Họ muốn được tối ưu trải nghiệm, kể cả các tiện ích bổ sung từ cơ sở của bạn.

Một trang web/ app/ page đặt phòng spa, thẩm mỹ, … trực tuyến là giải pháp tốt nhất cho chủ các cơ sở làm đẹp có thể để thoát khỏi những khó khăn như vậy.

>>> Xem thêm: Thực hiện Digital Marketing cho spa, thẩm mỹ viện thế nào cho đúng?

Nhu cầu cho da liễu tăng cao

Do tỷ lệ ô nhiễm cao và lối sống căng thẳng, người tiêu dùng liên tục tìm kiếm các sản phẩm tập trung vào các khu vực có vấn đề như da dễ bị mụn như mụn đầu đen, quầng thâm và da nhạy cảm.

Các trị liệu cho da nhạy cảm không phải nhu cầu mới, nhưng liên tục tăng những năm gần đây, chủ yếu về giảm mẩn đỏ và phồng ban.

Theo khảo sát Làm đẹp năm 2018 của Euromonitor, da nhạy cảm, đốm đen, mụn đầu trắng, dễ bị mụn / mụn trứng cá và mụn đầu đen là năm mối quan tâm hàng đầu về da của người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương.

Hướng tới năm 2023, chăm sóc da ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ mở rộng ở mức 7% CAGR, đạt 9,5 tỷ USD; đó là 10% giá trị chăm sóc da tổng thể ở Châu Á Thái Bình Dương. Việt Nam đượ đánh giá là sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng lành mạnh trong phân khúc này

Nhu cầu cho các loại mỹ phẩm thảo dược

Cải thiện lối sống hiện tại của các cá nhân đang ảnh hưởng lớn đến thị trường mỹ phẩm. Người tiêu dùng giờ đây đã trở nên ý thức hơn về việc sử dụng mỹ phẩm trong cuộc sống hàng ngày của họ trong nỗ lực nâng cao phong cách và tính cách tổng thể của họ.

Đàn ông cũng ngày càng sử dụng mỹ phẩm trong thói quen hàng ngày, bao gồm nhiều loại nước hoa và chất khử mùi khác nhau.

Nhu cầu gia tăng của khách hàng đối với mỹ phẩm thảo dược đang thúc đẩy các nhà sản xuất hàng đầu tung ra các sản phẩm mỹ phẩm thảo dược mới. Là chủ các cơ sở là đẹp, nếu bạn không nắm bắt được điều này, bạn sẽ khó khăn trong việc giữ chân khách hàng trong tương lai.

>>> Xem thêm: Insight khách hàng ngành làm đẹp, thẩm mỹ và spa

Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tiếp tục tăng mạnh

Theo khẳng định của hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, các nhu cầu về quy trình thẩm mỹ tăng mạnh hơn bao giờ hết.

Phụ nữ chiếm 86,2% trong tất cả các quy trình thẩm mỹ trên toàn cầu. Nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật cắt mí mắt, phẫu thuật nâng ngực là những phương pháp phổ biến nhất ở phụ nữ.

Các can thiệp phổ biến nhất ở nam giới – chiếm 13,8% tổng số ca trên toàn thế giới- bao gồm phẫu thuật cắt mí mắt, gynecomastia, nâng mũi, hút mỡ và cấy tóc.

Cá nhân hóa và yêu cầu nâng cao chất lượng ngành Spa

Nhu cầu về dịch vụ spa được kết nối với thu nhập cá nhân, du lịch và các xu hướng nhân khẩu học khác, nhưng nhịp sống bận rộn của cuộc sống hiện đại cũng có thể làm tăng nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe này, theo Beth McGroarty, Giám đốc Nghiên cứu và PR tại Viện Sức khỏe Toàn cầu .

>>> Xem thêm: Chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu ngành làm đẹp, thẩm mỹ

Thu nhập bình quân đầu người tăng cao, thúc đẩy tăng chi tiêu của người tiêu dùng đối với các hàng hóa và dịch vụ tùy ý và xa xỉ, bao gồm cả trị liệu và mát-xa spa.

Dịch vụ spa được sử dụng như một khía cạnh của lối sống lành mạnh.

Một xu hướng đáng chú ý của ngành spa là cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm cao cấp và không bị ngắt quãng.

>>> LIÊN HỆ với chúng tôi nếu bạn muốn có báo cáo chi tiết về Thói quen và Hành vi sử dụng các dịch vụ làm đẹp theo từng phân khúc.

Nguồn: Tổng hợp

Bài viết Hành vi sử dụng dịch vụ làm đẹp sẽ thay đổi ra sao trong tương lai? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày DTM Consulting.



source https://dtmconsulting.vn/hanh-vi-su-dung-dich-vu-lam-dep-se-thay-doi-ra-sao-trong-tuong-lai/

Nhận xét