Test concept sản phẩm trong Phát triển sản phẩm mới

Test concept sản phẩm là một công việc quan trọng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trước khi ra mắt sản phẩm mới. Đồng thời cũng giúp kiểm tra sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp về định vị, xu hướng mua của khách hàng,…

Test concept sản phẩm là gì?

Test concept sản phẩm (product concept test) là một phần không thể thiếu của nghiên cứu thị trường bao gồm việc điều tra xem người tiêu dùng tiềm năng sẽ phản ứng như thế nào đối với một số sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi sản phẩm hoặc dịch vụ được tung ra thị trường.

Đây là một bước có tầm quan trọng cao bởi vì nó cho phép doanh nghiệp, hay cụ thể hơn là bộ phận R&D đánh giá nhận thức và phát hiện ra những mong muốn và nhu cầu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.

Tầm quan trọng của test concept sản phẩm

Test concept sản phẩm là hoạt động rất quan trọng vì nó mang lại cho các công ty cảm giác chung về cách sản phẩm của họ sẽ hoạt động trên thị trường hiện tại trước khi nó được tung ra thị trường. Họ cũng có thể tiết kiệm một khoản tiền cho công ty bằng cách xác định xem một sản phẩm có đáng để đầu tư hơn nữa hay không.

Test concept sản phẩm (kết hợp cùng với nghiên cứu thị trường) có thể mang lại những lợi ích:

  • Loại có các sản phẩm có tiềm năng thấp
  • Tối ưu hóa thông điệp truyền thông cho các chiến dịch marketing
  • Tìm kiếm và xác định các phân khúc khách hàng tiềm năng
  • Hiểu quy mô phân khúc người tiêu dùng

Thử nghiệm sản phẩm không chỉ giúp bạn tinh chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình sao cho hiệu quả và mong muốn nhất có thể, mà việc thử nghiệm sản phẩm cũng sẽ giúp bạn định vị sản phẩm và thông điệp.

DTM Consulting qua dự án test concept sản phẩm có thể cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu cần thiết để xác định hiệu quả của việc định vị sản phẩm. Được thực hiện bằng cách xem sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp ghi dấu ấn tốt như thế nào trong tâm trí khách hàng tiềm năng khi so với các sản phẩm và dịch vụ tương tự khác hiện có trên thị trường.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được tối ưu hóa để bạn có thể tối đa hóa doanh thu và giảm thiểu rủi ro ngay từ khi sản phẩm được giới thiệu ra thị trường.

Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Cách mà sản phẩm được thử nghiệm (concept test)

Test concept sản phẩm có thể được sử dụng ở các giai đoạn khác nhau của sản phẩm:

Giai đoạn phát triển

Thử nghiệm sản phẩm trong giai đoạn phát triển của vòng đời sản phẩm có thể là chìa khóa để doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm thành công. Kết quả của dự án thử nghiệm sản phẩm có thể cung cấp các thông tin giúp doanh nghiệp tinh chỉnh các tính năng của sản phẩm. Đồng thời cho phép doanh nghiệp tập trung vào những gì thực sự quan trọng với người tiêu dùng.

Các chiến dịch truyền thông

Thử nghiệm sản phẩm không chỉ dành cho riêng các vấn đề về sản phẩm mà còn có thể được áp dụng với các chiến dịch truyền thông mà công ty thực hiện. Công ty có thể sử dụng thử nghiệm sản phẩm để xác định hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Xác định xem các chiến dịch truyền thông có đem lại kết quả mong muốn về nhận thức sản phẩm, định vị sản phẩm,… hay không.

Mạng lưới phân phối

Thử nghiệm sản phẩm có thể hỗ trợ xung quanh hệ thống phân phối của sản phẩm. Thử nghiệm sản phẩm về lĩnh vực này có thể giúp bạn hiểu nơi người tiêu dùng sẽ quan tâm đến việc nhận hoặc mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Khách hàng tiếp cận đến sản phẩm qua các hình thức phân phối nào. Và đặc biệt là hình thức phân phối nào, khu vực nào, điểm phân phối nào mang lại nhiều doanh thu nhất.

Định giá sản phẩm

Test concept sản phẩm cũng giúp doanh nghiệp xác định mức giá tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Thử nghiệm có thể giúp doanh nghiệp biết liệu mức giá lý tưởng mà họ đang xác định là quá cao hay quá thấp. Thử nghiệm khái niệm cũng có thể là một cách tuyệt vời để xác minh điểm giá lý tưởng mà doanh nghiệp nên đặt.

Doanh nghiệp sẽ hiểu nếu và bao nhiêu người tiêu dùng sẽ mua ở các mức giá cụ thể. Điều này có thể cho phép doanh nghiệp tạo thông điệp truyền thông để xác định là đó là sản phẩm thông thường hay sản phẩm xa xỉ tùy thuộc vào mức giá.

DTM Consulting có thể cung cấp dịch vụ test concept sản phẩm cho các doanh nghiệp của Việt Nam để hiểu về tình hình sản phẩm trên thị trường với chi phí phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh việc test concept, những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ đưa ra những tư vấn marketing hữu ích cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu như doanh nghiệp có những băn khoăn, hãy liên hệ để đặt lịch trao đổi miễn phí với chuyên gia của chúng tôi Tại đây.

Nguồn: Emi



source https://dtmconsulting.vn/test-concept-san-pham/

Nhận xét