Công ty tư vấn marketing là gì? Khi nào cần thuê dịch vụ tư vấn marketing?

Ngày càng có nhiều chủ doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của marketing. Doanh nghiệp biết mình cần phải  nắm được các thông tin về hành vi khách hàng. Thị trường và cách thức truyền thông và thu hút khách hàng đã thay đổi và quảng cáo trở nên cạnh tranh và kém hiệu quả hơn. Đặc biệt khi biển quảng cáo, quảng cáo trên TV và tài liệu quảng cáo trực tiếp không còn hiệu quả nữa.

Chính vì thế các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội với hình thức inbound marketing tuy nhiên kết quả không hoàn toàn như mong đợi. Họ gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và thực tế hóa nó dẫn đến những thất bại trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing.

Công ty tư vấn marketing làm gì?

Nhà tư vấn marketing phù hợp cho doanh nghiệp của bạn cần có trình độ chuyên môn cao trong ngành và có thể đưa ra những ý tưởng mới cũng như lời khuyên chân thực về cách phát triển chiến lược dài hạn.

Chuyên gia tư vấn marketing có thể làm việc với doanh nghiệp của bạn để thiết lập và thực hiện các chiến lược dựa trên:

  • Mục tiêu kinh doanh tổng thể
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Khách hàng mục tiêu
  • Các đối thủ cạnh tranh

Các công ty tư vấn có thể thiết kế và thực hiện các các chiến dịch marketing và cung cấp lời khuyên chung vào việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thông qua các hoạt động như:

  • Các chiến dịch truyền thông xã hội (Facebook, Twitter,…)
  • Trang web và / hoặc quảng cáo blog
  • Quảng bá chéo thông qua marketing bạn bè với các doanh nghiệp khác

Vai trò và trách nhiệm tư vấn marketing

“Khám bệnh”, “Kê đơn”

Không ngoa khi nói rằng vai trò của các chuyên gia tư vấn/cố vấn là giống như bác sĩ “khám bệnh” – chỉ ra những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải và “kê đơn” chữa bệnh – đưa ra giải pháp xử lý, giải quyết từ gốc rễ vấn đề thay vì chỉ giải quyết những vấn đề bề ngoài, biểu hiện bên ngoài.

Khi một công ty cần  thuê ngoài các  nỗ lực marketing , thường là lúc tìm kiếm các chuyên gia tư vấn marketing. Một nhà tư vấn marketing là một cố vấn bên ngoài làm việc với các công ty để tạo và thực hiện các chiến lược marketing, giúp doanh nghiệp định hướng và hướng dẫn thực hiện các hoạt động marketing

Chuyên gia tư vấn giúp tạo một kế hoạch marketing chi tiết, xác định thông điệp marketing của doanh nghiệp và xác định hỗn hợp marketing phù hợp để đưa thông điệp ra thị trường mục tiêu. Hầu hết các chuyên gia tư vấn cũng tham gia vào việc thực hiện  chiến lược marketing . Họ thường giúp theo dõi kết quả và điều chỉnh các chiến dịch khi họ đi để đảm bảo rằng các công ty có được kết quả tốt nhất từ ​​các nỗ lực marketing của họ.

Khi nào cần thuê công ty tư vấn marketing

Nếu doanh nghiệp bạn gặp phải một trong những vấn đề dưới đây, việc chọn lựa dịch vụ tư vấn Marketingchính là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả và tăng doanh thu gấp 2, gấp 3 lần cho doanh nghiệp.

  • Không xác định được mục tiêu và chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp
  • Thương hiệu không được nhiều người biết đến
  • Không đạt được mục tiêu doanh thu
  • Nhân sự marketing của doanh nghiệp làm việc không hiệu quả
  • Kết quả từ các chiến dịch marketing đang thực hiện không như mong muốn

Tư vấn Marketing nên có những kỹ năng gì?

Chuyên gia tư vấn marketing cần sự kết hợp các kỹ năng mềm và kỹ thuật để làm việc hiệu quả với khách hàng của họ. Những chuyên gia tư vấn này có kỹ năng marketing, kinh doanh, truyền thông và tâm lý học. Nhiều người cũng sẽ chuyên về các lĩnh vực cụ thể của quy trình marketing, như:

  • Marketing trực tuyến
  • Marketing truyền thông xã hội
  • Marketing phi lợi nhuận
  • Viết quảng cáo
  • Quảng cáo in hoặc truyền hình
  • Quan hệ công chúng
  • Marketing phản hồi trực tiếp

Nếu doanh nghiệp của bạn đang xem xét việc thuê một nhà tư vấn marketing, hãy tìm một người có thể thể hiện cả tư duy sáng tạo và phân tích dựa trên kết quả thực tế . Bất cứ ai bạn thuê nên làm quen với hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu của bạn và sẵn sàng hợp tác để đạt được kết quả tốt nhất có thể, không chỉ cho danh mục đầu tư của riêng họ mà còn cho các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nghề nghiệp trong tư vấn marketing như thế nào?

Nếu bạn có một nền tảng về marketing, viết quảng cáo hoặc quảng cáo, bạn có thể xem xét chuyển sang làm việc như một nhà tư vấn marketing.

Một nhà tư vấn marketing có thể làm việc như một nhà thầu độc lập hoặc trong một công ty marketing. Nhiều chuyên gia tư vấn marketing là các doanh nhân đã bắt đầu kinh doanh riêng của họ.

Để thành công như một nhà tư vấn marketing, bạn nên có cả giáo dục và kinh nghiệm thực tế về marketing, cũng như nền tảng trong cả công việc độc lập và hợp tác. Bạn cũng nên học:

  • Marketing truyền thông xã hội và các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến
  • Marketing công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Quản lý danh tiếng
  • Quản lý hình ảnh và thương hiệu
  • Hành vi của người tiêu dùng và tâm lý khách hàng

Tư vấn marketing làm việc chặt chẽ với các doanh nghiệp để phát triển nhận thức về thương hiệu hoặc quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là một nghề nghiệp đòi hỏi phải có tinh thần đồng đội và hợp tác, cũng như khả năng làm việc trong các môi trường kinh doanh khác nhau trong các dự án với nhiều mục tiêu và chiến lược khác nhau.

Cho dù bạn đang tìm cách thuê một nhà tư vấn marketing hoặc tự mình trở thành một người, sự linh hoạt, năng lượng hợp tác và tư duy sáng tạo là tất cả cần thiết cho mối quan hệ thành công giữa các chuyên gia tư vấn marketing và các doanh nghiệp mà họ làm việc cùng.

Dịch vụ tư vấn marketing DTM Consulting

DTM Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn marketing cho các doanh nghiệp  vừa và nhỏ (SMEs) với mức chi phí tối ưu.

Vơi đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, DTM Consulting hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng một chiến lược marketing phù hợp đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Các hoạt động chính trong dịch vụ tư vấn marketing của DTM Consulting gồm có:

  • Tư vấn marketing tổng thể, tư vấn chiến lược marketing
  • Tư vấn lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu
  • Tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Lập kế hoạch, triển khai và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Thấu hiểu vấn đề và khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay DTM Consulting cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về nghiên cứu thị trường, phân tích marketing và tư vấn marketing.

>>> Xem thêm: Dịch vụ nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp vấn đề marketing hãy liên hệ với chúng tối để được hỗ trợ kịp thời.

LIÊN HỆ

 

 



source https://dtmconsulting.vn/cong-ty-tu-van-marketing-la-gi-khi-nao-can-thue-dich-vu-tu-van-marketing/

Nhận xét