Khảo sát thị trường? Dịch vụ khảo sát thị trường và khách hàng cho doanh nghiệp

Khảo sát thị trường không chỉ giúp bạn cải thiện việc nhắm mục tiêu và tạo ra một chiến dịch có tác động. Chúng cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về cảm xúc, thái độ và sở thích của khán giả – hướng dẫn mọi thứ từ thử nghiệm và tung ra sản phẩm mới đến việc củng cố định vị thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

Khảo sát thị trường là gì?

Khảo sát thị trường là nghiên cứu khảo sát và phân tích thị trường cho một sản phẩm / dịch vụ cụ thể bao gồm điều tra về khuynh hướng của khách hàng. Một nghiên cứu về các khả năng khác nhau của khách hàng như thuộc tính đầu tư và tiềm năng mua. Khảo sát thị trường là công cụ để thu thập trực tiếp phản hồi từ đối tượng mục tiêu để hiểu đặc điểm, kỳ vọng và yêu cầu của họ.

Mục đích khảo sát thị trường

  • Thu thập phản hồi quan trọng của khách hàng: Mục đích chính của cuộc khảo sát thị trường là cung cấp cho các nhà quản lý marketing và kinh doanh một nền tảng để thu thập thông tin quan trọng về người tiêu dùng của họ để khách hàng hiện tại có thể được giữ lại và khách hàng mới có thể tiếp cận.
  • Hiểu được xu hướng của khách hàng đối với việc mua sản phẩm: Các chi tiết như liệu khách hàng sẽ chi một số tiền nhất định cho sản phẩm / dịch vụ của họ hay không, mức độ xu hướng của khách hàng về các tính năng hoặc sản phẩm sắp ra mắt, suy nghĩ của họ về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là gì,…
  • Nâng cao các sản phẩm và dịch vụ hiện có: Một cuộc khảo sát thị trường cũng có thể được thực hiện với mục đích cải thiện các sản phẩm hiện có, phân tích mức độ hài lòng của khách hàng cùng với việc lấy dữ liệu về nhận thức của họ về thị trường và xây dựng tính cách người mua bằng cách sử dụng thông tin từ cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có.
  • Đưa ra các quyết định kinh doanh đầy đủ thông tin: Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng khảo sát thị trường là công cụ để tạo ra những thay đổi lớn trong doanh nghiệp, làm giảm mức độ rủi ro liên quan đến việc đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng

Tầm quan trọng của khảo sát thị trường

1. Tìm hiểu nhu cầu và chuỗi cung ứng của thị trường mục tiêu: Một sản phẩm có nhiều khả năng thành công nhất nếu nó được phát triển bằng cách lưu ý đến cung và cầu của thị trường mục tiêu. Bằng cách này, các marketer có thể có hiểu biết sâu sắc về khả năng thị trường để tiếp thu các sản phẩm và khái niệm mới nhằm phát triển các sản phẩm và tính năng lấy khách hàng làm trung tâm.

2. Phát triển kế hoạch marketing: Lấy dữ liệu từ thị trường mục tiêu thông qua nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bằng cách sử dụng khảo sát thị trường và phân khúc có thể là nguồn tạo ra các kế hoạch marketing cụ thể và dài hạn.

3. Tìm ra kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng: Tất cả các hoạt động marketing đều xoay quanh việc thu hút khách hàng. Tất cả các tổ chức lớn và nhỏ đều yêu cầu khảo sát thị trường để thu thập thông tin phản hồi từ đối tượng mục tiêu của họ như sử dụng  khuyến mại, tìm cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng (CSAT),… Các tổ chức có thể phân tích phản hồi của khách hàng để đo lường trải nghiệm khách hàng, mức độ hài lòng , kỳ vọng, v.v.

4. Ra mắt sản phẩm mới: Các cuộc khảo sát thị trường có ảnh hưởng đến việc tìm hiểu nơi thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Khảo sát thị trường cung cấp cho các marketer và doanh nghiệp một nền tảng để phân tích phạm vi thành công của các sản phẩm sắp ra mắt và thực hiện các thay đổi trong việc lập chiến lược sản phẩm theo phản hồi mà họ nhận được.

5. Thu thập thông tin về nhân khẩu học của khách hàng: Nhân khẩu học của khách hàng là cốt lõi của bất kỳ cuộc điều tra kinh doanh và thị trường nào có thể được sử dụng để có được các chi tiết phức tạp và nhạy cảm về nhân khẩu học của khách hàng như chủng tộc, dân tộc hoặc thu nhập gia đình. Từ đây doanh nghiệp cũng có thể xác định được insight và các pain point (điểm đau) của khách hàng.

Quy trình khảo sát thị trường

Thiết lập mục tiêu khảo sát

Để thiết lập được mục tiêu trước tiên doanh nghiệp phải xác định được vấn đề mình cần giải quyết. Từ đó đặt ra các mục tiêu cụ thể tương ứng với mong muốn của doanh nghiệp khi thực hiện. Một số câu hỏi sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được vấn đề và xác định mục tiêu như:

Tại sao bạn thực hiện khảo sát?

Bạn đang muốn tìm hiểu về nhu cầu cho sản phẩm sắp ra mắt?

Doanh nghiệp muốn cải thiện chất lượng sản phẩm?

Lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu

Sau khi đã thực hiện bước đầu tiên đó là thiết lập mục tiêu thì doanh nghiệp sẽ xác định được thị trường mục tiêu của mình. Xác định các thông số cho khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như những người sống hoặc làm việc trong một khu vực nhất định, quy mô thị trường hoặc những người phù hợp với nhân khẩu học cụ thể. Sử dụng dữ liệu khu vực để có được thông tin chính xác về đối tượng mục tiêu có dữ liệu bạn cần và thu hẹp dữ liệu đó để hỗ trợ mục tiêu cuối cùng của bạn.

Việc lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp đi đúng định hướng ban đầu va dễ dàng trong việc thực hiện khảo sát.

Xác định thời gian thực hiện

Thời gian thực hiện đối với các cuộc khảo sát rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp  đo lường được hiệu quả theo các cột mốc thời gian. Hơn nữa thời gian thực hiện khảo sát sẽ quyết định ngân sách doanh nghiệp phải bỏ ra, vì thế nếu xác định thời gian thực hiện cụ thể và chính xác doanh nghiệp sẽ cắt giảm được các chi phí phát sinh.

Theo dõi, giám sát quá trình khảo sát thị trường

Một cuộc nghiên cứu hay khảo sát khi thực hiện đều cần được theo dõi, giám sát tiến độ và kết quả đạt được theo kế hoạch. Việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được tình hình công việc, hiệu suất của nhân viên khi thực hiện cũng như các sự cố, vấn đề phát sinh để kịp thời xử lý.

Phân tích kết quả thu được

Khi bạn đã thu thập được các câu trả lời khảo sát thị trường, chúng cần được phân tích kỹ lưỡng để đưa ra các xu hướng và phát hiện chính và cho phép bạn rút ra những hiểu biết hữu ích từ dữ liệu.

Sử dụng công cụ hỗ trợ cho việc thực hiện khảo sát là một quyết định hoàn toàn đúng bởi lẽ các công cụ sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian phân tích mà kết quả thu về có độ chính xác cao.

  • Kiểm tra các câu trả lời định tính để biết các trích dẫn và phản hồi chi tiết về thái độ và hành vi.
  • Phỏng vấn các câu trả lời định lượng để tính giá trị trung bình.
  • So sánh kết quả so với dữ liệu toàn cầu và địa phương với các cuộc khảo sát thị trường quy mô lớn.

Dịch vụ khảo sát thị trường DTM Consulting

Tại DTM chúng tôi đem đến dịch vụ khảo sát thị trường và khách hàng với mong muốn hỗ trợ, đồng hành các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm cơ hội để phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh.

Đối với các doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới hay cải thiện sản phẩm DTM sẽ hỗ trợ thông qua việc nghiên cứu và khảo sát thị trường.

Với đội ngũ tư vấn chuyên môn chất lượng DTM bước đầu sẽ giúp các doanh nghiệp xác định được thị trường và khách hàng mục tiêu tiềm năng, hiểu sâu hơn về quy mô, bối cảnh, xu hướng thị trường cũng như nhu cầu, thị hiếu và kỳ vọng của khách hàng.  Tiếp đó DTM cũng sẽ giúp các doanh nghiệp phân tích đối thủ từ đó đưa ra những điểm cải tiến, lợi thế cạnh tranh có lợi cho sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Đối với các doanh nghiệp có đủ nguồn lực để có thể thực hiện, DTM Consulting sẵn sàng cung cấp dịch vụ bán phần như tư vấn thực hiện, đào tạo nhân viên, giám sát triển khai,…

Nếu bạn có nhu cầu hoặc có băn khoăn về hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ MIỄN PHÍ 

 

 



source https://dtmconsulting.vn/dich-vu-khao-sat-thi-truong-va-khach-hang-cho-doanh-nghiep/

Nhận xét