Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn về việc định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu? Bạn đang cân nhắc về việc có nên thuê một công ty tư vấn phát triển thương hiệu thì hãy theo dõi bài viết này. Thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cũng như giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.
Công ty nhỏ, ngân sách hạn chế có nên làm thương hiệu?
Các doanh nghiệp, công ty nhỏ thường bỏ qua các hoạt động xây dựng thương hiệu một phần bởi vì chưa thật sự hiểu rõ tầm quan trọng của thương hiệu, tiếp nữa đó là những doanh nghiệp này lo lắng về chi phí bỏ ra.
Là một đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng thì giá trị cốt lõi hãy lợi ích thương hiệu mang lại thật sự rất quan trọng. Tuy nhiên để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và hiểu được giá trị thực doanh nghiệp mang đến thì phát triển thương hiệu là một hoạt động cần thiết.
Tại sao phải thuê công ty tư vấn thương hiệu?
Để thực hiện một kế hoạch hay chiến lược thương hiệu các doanh nghiệp nhỏ nên thuê các công ty tư vấn về thương hiệu để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.
Nghiên cứu khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh
Các công ty tư vấn chiến lược thương hiệu tiến hành phân tích thị trường để phân tích mức độ cạnh tranh, mục đích thị trường và sự hiện diện trực tuyến. Thông qua chúng, doanh nghiệp có thể biết được các đối thủ cạnh tranh chính và xác định định hướng chiến lược phù hợp dành cho công ty bạn.
Xây dựng chiến lược marketing, định vị thương hiệu
Ngoài khả năng tư vấn thương hiệu, việc tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc là một trong những chuyên môn cốt lõi của họ. Các nhà chiến lược thương hiệu có thể nghiên cứu thị trường và cạnh tranh, giá cả, gói và cách tiếp cận phân phối sản phẩm tích cực. Bằng cách xem xét mọi yếu tố sản phẩm, họ có thể định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng, vượt qua các đối thủ cạnh tranh.
Các công ty tư vấn chiến lược Thương hiệu giúp đánh giá, đánh giá và phân tích nhận dạng thương hiệu, hiệu suất và chiến lược của các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng. Họ đưa ra các khuyến nghị của chuyên gia và thông tin chi tiết về khả năng thổi luồng sinh khí mới vào thương hiệu của họ. Là những nhà nghiên cứu vĩ đại, các chuyên gia thực hiện đánh giá nội bộ; làm việc trên phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định giá trị gia tăng thương hiệu nhằm đạt được các mục tiêu của công ty. Ngoài các nhà nghiên cứu nội bộ, họ cũng thực hiện nghiên cứu đối tượng mục tiêu để xác định xu hướng và trình bày kết quả của họ một cách dễ dàng.
Khi nào cần thuê/sử dụng dịch vụ tư vấn marketing
Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu giúp khách hàng của bạn xác định sự khác biệt trong sản phẩm / dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Chúng cũng giúp xác định các chiến lược cải thiện lòng trung thành của khách hàng và đảm bảo sự gắn kết và gắn kết của nhân viên.
- Sự khác biệt hóa sản phẩm và đạt được lợi thế cạnh tranh: Khi khách hàng nhận ra sản phẩm / dịch vụ của bạn trong số vô số các sản phẩm tương tự khác, điều đó có nghĩa là họ có thể giới thiệu doanh nghiệp để tăng doanh số bán hàng. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu tư vấn cho các doanh nghiệp về các chiến lược để xây dựng một thương hiệu mạnh mà khách hàng sẽ muốn nhận diện.
- Building Consumer Loyalty (Xây dựng lòng trung thành của khách hàng): Giữ chân khách hàng hiện tại dễ dàng hơn nhiều so với việc đảm bảo khách hàng mới. Người tiêu dùng mua những sản phẩm mà họ biết và những sản phẩm mà họ cảm thấy rằng họ biết và tin tưởng nhà sản xuất. Họ cảm thấy gắn bó với một sản phẩm đáng tin cậy mà họ đã sử dụng trong quá khứ. Để đảm bảo lòng trung thành này đòi hỏi phải cung cấp giá trị, điều này giúp khách hàng luôn hài lòng về sản phẩm. Các công ty cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn về việc phát triển và thực hiện các chiến lược cho sản phẩm mà không ảnh hưởng đến các quyết định về thiết kế, phân phối và xây dựng thương hiệu.
- Rebranding (Xây dựng lại thương hiệu): đôi khi, cách tốt nhất để cải thiện bản sắc công ty là thông qua việc thay đổi toàn bộ hình ảnh công ty. Mặc dù dòng sản phẩm có thể không thay đổi, nhưng những thay đổi về chất lượng, bao bì và cung cấp dịch vụ có thể thay đổi toàn bộ hình ảnh và đưa ra nhận thức mới về sản phẩm và dịch vụ. Công ty tư vấn thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào việc đổi thương hiệu sẽ định vị lại thương hiệu công ty và thay đổi nhận thức của khách hàng về các sản phẩm của công ty.
- Sự phù hợp với nhận dạng doanh nghiệp: Khách hàng cho rằng một doanh nghiệp thành công theo cách họ cảm nhận về hình ảnh tổ chức cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế, để chứng minh được sự phù hợp của doanh ngiệp, tổ chức với người tiêu dùng, các đơn vị này cần có một chiến lược cụ thể. Công ty tư vấn phát triển thương hiệu sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất để đảm bảo hình ảnh công ty tốt trong mắt khách hàng.
- Lấy người tiêu dùng làm trung tâm: Sản xuất và bán bất kỳ sản phẩm nào nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng nên coi sản phẩm như một giải pháp cho các vấn đề của mình. Doanh nghiệp nên thúc đẩy các nỗ lực sản xuất và tiếp thị hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Đơn vị tư vấn thương hiệu cũng sẽ giúp các doanh nghiệp xác định các động lực tiếp thị khiến khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng với sản phẩm.
- Xác định persona (chân dung khách hàng): Doanh nghiệp mới hay những công ty đưa sản phẩm mới ra thị trường đang gặp khó khăn trong việc xác định khách hàng mục tiêu của họ. Những điểm họ đưa ra chỉ đơn thuần là độ tuổi, giới tính, thu nhập và vị trí chứ không thật sự sâu. Vì thế các công ty tư vấn sẽ cung cấp những insights về đối tượng giúp doanh nghi tạo ra một bức tranh rõ ràng về chính xác những người bạn đang cố gắng thu hút và tạo chuyển đổi tốt hơn.
Nghiên cứu thị trường, insight khách hàng DTM Consulting
- NGHIÊN CỨU NỘI TẠI: tài liệu marketing, ấn phẩm, website, phòng vấn CEO, Marketing Leader, Cor-Fouder. Chúng tôi bắt đầu với bước nghiên cứu sâu về thương hiệu, từ việc phân tích nội tại thương hiệu cho tới phân tích thị trường cạnh tranh, và thấu hiểu người tiêu dùng.
- CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU: Từ những nghiên cứu phân tích, đội ngũ thiết kế của chúng tôi tiến hành đề ra lên tới 3 phương án và tiến hành lên mẫu nhận diện thương hiệu cho tới khi khách hàng ưng ý chốt mẫu với phương án tốt nhất có thể.
- NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU: Đội ngũ chúng tôi tiến hành cùng Khách Hàng hoàn thiện triển khai thực tế các hạng mục nhận diện thương hiệu từ đăng ký sở hữu trí tuệ, in ấn phẩm cho đến hỗ trợ truyền thông thương hiệu với khách hàng.
- QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU: Sau khi kết thúc dự án, chúng tôi liên tục đồng hành và hỗ trợ Quý khách trong quá trình phát triển Thương Hiệu, và thực hiện các dự án truyền thông phát triển thương hiệu khác.
>>> Xem thêm: Thực hiện nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp có ngân sách nhỏ
Tại DTM chúng tôi đem đến dịch vụ tư vấn phát triển thương hiệu này với mong muốn hỗ trợ, đồng hành các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm cơ hội để định vị, phát triển thương hiệu với ngân sách hạn chế.
DTM hỗ trợ thông qua việc tối ưu hóa chi phí làm thương hiệu theo từng trường hợp cụ thể, bằng cách kết hợp dịch vụ được cung cấp bởi đội ngũ tư vấn chuyên môn (consultant) của DTM với nguồn lực có sẵn của doanh nghiệp thay vì thuê ngoài hoàn toàn.
Đặc biệt thơi gian này nhằm hỗ trợ các SMEs và Startups, DTM Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn MIỄN PHÍ về chiến lược (chiến lược marketing, chiến lược sản phẩm, thương hiệu,…) và định hướng hoạt động, chiến thuật marketing của doanh nghiệp dựa trên các kết quả dữ liệu thu thập đươc nhằm giúp doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu sau nghiên cứu một cách hiệu quả.
Đối với các doanh nghiệp có đủ nguồn lực để có thể thực hiện, DTM Consulting sẵn sàng cung cấp dịch vụ bán phần như tư vấn thực hiện, đào tạo nhân viên, giám sát triển khai,…
Nếu bạn có nhu cầu hoặc có băn khoăn về hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
source https://dtmconsulting.vn/tu-van-phat-trien-thuong-hieu-va-thi-truong/
Nhận xét
Đăng nhận xét