Insight khách hàng ngành mỹ phẩm tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã có nhiều bước chuyển biến mới. Thay vì chỉ phát triển và tiêu thụ những dòng sản phẩm nhập ngoại. Người Việt đã và đang dần quan tâm đến mỹ phẩm có nguồn gốc Việt Nam.

Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn chưa tận dụng được insight và thông tin từ khách hàng để đưa ra quyết định giúp nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, DTM Consulting sẽ giúp bạn hiểu hơn về insight khách hàng tiềm năng ngành mỹ phẩm

Gia tăng nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mỹ phẩm

Các sản phẩm mỹ phẩm đã trở thành hàng hóa thiết yếu trong cuộc sống vì chúng có thể nâng cao vẻ ngoài tổng thể của mỗi cá nhân. Nhiều thương hiệu thực hiện các chiến lược marketing số, chuẩn bị các quảng cáo tương tác và nỗ lực quảng bá sản phẩm của mình thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội, điều này có khả năng thúc đẩy nhu cầu sản phẩm. 

Insight khách hàng ngành mỹ phẩm tại Việt Nam (2)

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông xã hội và sự thâm nhập internet ngày càng tăng thu hút người tiêu dùng. Dẫn đến nhận thức về các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp của đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi, sắc tộc đang thay đổi, nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mỹ phẩm được gia tăng.

Ví dụ, theo báo cáo xu hướng người tiêu dùng của Jungle Scout (2021). Hơn 90% người tiêu dùng mong đợi nhận được các giao dịch mua hàng trực tuyến trong vòng một tuần, hơn 65% người mua sắm trực tuyến mong đợi giao hàng miễn phí cho tất cả các giao dịch mua và hầu hết người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng trực tuyến lặp lại nếu họ có trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

>> Đọc thêm:  Chiến lược marketing mà bất cứ Spa, Thẩm mỹ viện nào cũng cần biết

Dược mỹ phẩm trở thành xu hướng tiêu dùng được ưu tiên sử dụng

Dược mỹ phẩm là các loại mỹ phẩm có chứa các thành phần hoạt tính sinh học được biết đến với lợi ích y tế của chúng. Sự gia tăng tỷ lệ rối loạn da trên thế giới và khuynh hướng của các bác sĩ da liễu kê đơn các sản phẩm này so với các phương thức điều trị khác là nguyên nhân dẫn đến nhu cầu đối với sản phẩm này ngày càng tăng. 

Theo một báo cáo của MDPI công bố vào năm 2022, các đơn thuốc điều trị mỹ phẩm chiếm hơn 40%  tổng số đơn thuốc trên toàn cầu. 

Xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường 

Các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu do tính chất an toàn và không độc hại của chúng. 

Người tiêu dùng dần có ý thức hơn về những gì họ đưa vào bên trong và ngoài cơ thể của họ, và quan tâm nhiều hơn đến tác động môi trường của việc mua hàng của họ. 

Insight khách hàng ngành mỹ phẩm tại Việt Nam (1)

Nhu cầu về các sản phẩm thân thiện với môi trường dự kiến sẽ tăng trong thời gian gần, do nhận thức về tính bền vững của người dân ngày càng cao. Nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm được làm bằng các thành phần tốt cho sức khỏe hơn và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bao bì thân thiện với môi trường.

>> Đọc thêm: Chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu ngành làm đẹp, thẩm mỹ

Kết luận

Lối sống, giá trị và hành vi cũng như tâm lý của người tiêu dùng luôn thay đổi theo thời đại, đại dịch và khí hậu xã hội đã đẩy nhanh những thay đổi đáng kể về giá trị và hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu thị trường dựa trên cơ sở dữ liệu sẽ giải thích cho bạn biết những gì mọi người thực sự quan tâm, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu người tiêu dùng để hỗ trợ các quyết định chiến lược của thương hiệu. 



source https://dtmconsulting.vn/insight-khach-hang-nganh-my-pham-tai-viet-nam/

Nhận xét