Thị trường tiêu dùng hàng cao cấp tại Châu Á bùng nổ
Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng sản phẩm tiêu dùng cao cấp do chi tiêu bình quân đầu người cho hạng mục này trong khu vực vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phương Tây. Với sự gia tăng mạnh mẽ của sự giàu có ở các thị trường mới nổi, hàng xa xỉ hiện đang trở thành một khả năng tài chính cho nhiều người tiêu dùng.
Theo Statista, khu vực châu Á – Thái Bình Dương là khu vực tiêu thụ hàng xa xỉ cá nhân lớn nhất thế giới và đã trở thành một phân khúc quan trọng đối với các thương hiệu cao cấp toàn cầu. Chỉ riêng Trung Quốc và Nhật Bản đã chiếm hơn một nửa giá trị thị trường hàng xa xỉ của khu vực.
Nhật Bản là một trong những quốc gia tiêu thụ hàng xa xỉ nổi bật nhất thế giới và có doanh thu bình quân đầu người cao nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong khi khách hàng Nhật Bản chi tiêu nhiều hơn, thì số lượng khách hàng Trung Quốc cao hơn nhiều, khiến Trung Quốc trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường tiêu thụ lớn nhất của nhiều thương hiệu cao cấp giá trị nhất thế giới. Hơn một phần ba của Tập đoàn LVMH, tập đoàn mẹ của nhiều thương hiệu cao cấp bao gồm Louis Vuitton, doanh thu được tạo ra ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó hơn một nửa là từ thời trang và đồ da.
Ngoài ra, sự bùng nổ tiêu dùng các sản phẩm cao cấp còn kéo theo nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm cao cấp qua kênh thương mại điện tử. Trên thực tế, việc áp dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực hàng cao cấp cá nhân đã và đang bắt đầu gia tăng khi những người mua sắm am hiểu công nghệ, kỹ thuật số đạt đến trạng thái kinh tế để mua các sản phẩm cao cấp.
Khách hàng cao cấp đang mua gì?
> bài viết liên quan: Insight khách hàng ngành mỹ phẩm tại Việt Nam
Insight khách hàng ngành hóa mỹ phẩm sau COVID-19
Nâng cao trải nghiệm mua hàng của khách hàng cao cấp, tiêu dùng xa xỉ phẩm
Dịch vụ làm đẹp và chăm sóc cá nhân cao cấp đang bùng nổ
Như đã đề cập, gia tăng trải nghiệm trong tiêu dùng các sản phẩm cao cấp luôn là yếu tố hàng đầu. Tuy nhiên, ngoài bùng nổ nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa cao cấp, các dịch vụ cao cấp cũng được thúc đẩy và phát triển theo, đặc biệt là dịch vụ làm đẹp và chăm sóc cá nhân cao cấp. Theo báo cáo của Euromonitor, các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc cá nhân hiện tăng trưởng với tốc độ CAGR là 12% trong giai đoạn 2014 -2019. Chăm sóc da là danh mục lớn nhất nhưng mỹ phẩm màu phát triển nhanh nhất, được thúc đẩy bởi sự phát triển của mạng xã hội.
Do đó, các ngành làm đẹp, thẩm mỹ và spa dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về khách hàng, Insight khách hàng ngành làm đẹp, thẩm mỹ ra sao? Tìm kiếm dữ liệu về thị trường làm đẹp, khách hàng mục tiêu ở đâu?
Tại DTM Consulting cung cấp các báo cáo, thông tin về thị trường và insight khách hàng về ngành làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam cũng như các ngành khác cho các doanh nghiệp với ngân sách thấp, nguồn lực hạn chế. Bên cạnh đó chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing, chiến lược thương hiệu, lập kế hoạch (digital) marketing dựa trên dữ liệu thu được từ thị trường và khách hàng.
Liên hệ ngay để nhận được phân tích, đánh giá từ chuyên gia!
source https://dtmconsulting.vn/insight-khach-hang-tieu-dung-cao-cap/
Nhận xét
Đăng nhận xét